Tin tức

Một số mẫu bê tông nhiều hiện nay

 

Năm 1824, sự xây dựng thương hiệu của xi măng đã đặt nền tảng cho bê tông hiện đại, đề cập từ đó ngành thi công đã thực sự thay đổi với sự xuất hiện của rộng rãi cái xi măng khác nhau để đáp ứng khao khát dùng.

 

Một số mẫu bê tông điển dường như sau:

Bê tông cốt thép

Bê tông cốt thép được xem là sự kết phù hợp giữa bê tông và thép - 1 loạt những vật liệu xây dựng điển hình. Do cả hai đều có hệ số giãn nở nhiệt tương tự nhau, nên có thể giảm thiểu được tác động của nhiệt độ môi trường lúc kết thích hợp.

 Một số mẫu bê tông nhiều hiện nay

Thép và bê tông cùng nhau "hỗ trợ" lẫn nhau: thép giúp định vị bê tông, tránh nứt và giải quyết điểm yếu của sức căng và uốn của bê tông; bê tông giúp thép giảm thiểu xói mòn môi trường. Hiện nay, bê tông cốt thép có mặt tại phần lớn các công trình thi công và được xem là hệ thống chịu lực chính cho phần lớn dự án.

 

Bê tông thấm

Bê tông kết nạp được xem là một chiếc bê tông gần gửi với môi trường do các đặc tính nổi bật của nó giúp giảm ô nhiễm nước. So với bê tông truyền thống, nó có khả năng cho nước thấm vào trong lúc vẫn đảm bảo những bắt buộc về cường độ và tuổi thọ. Các nước hiện đại trên thế giới đang rất chú trọng đầu tư mẫu bê tông này vào việc thi công lòng đường, bãi đỗ xe, cầu và con đường, ...

 

Bê tông nano

Bê tông từ xi măng hiện được ví như dòng được tiêu thụ phổ thông nhất trên toàn cầu, với khoảng 5,2 tỷ m3 / năm. Dù nhiên, việc phân phối xi măng tiêu tốn gần như năng lượng. Trong bối cảnh này, vật liệu nano được ví như một "giải pháp kỳ diệu" bởi độ bám dính mạnh mẽ của chúng. Sử dụng nano tại cung cấp bê tông có thể làm tăng cường độ kéo của bê tông và cải thiện đáng kể các tính chất khác như mẫu chảy, độ bám dính, khả năng chống ăn mòn, v.v.

 

Bê tông sinh học

Mặc dù vô cùng cứng cáp, bê tông không thoát khỏi ảnh hưởng của thời kì. Một lúc vết nứt và vỡ lẽ xuất hiện, họ chẳng thể chữa lành. Vì thế, những nhà kỹ thuật đã đưa ra ý tưởng về 1 dòng bê tông có thể "tự chữa lành" phê duyệt vi khuẩn và nước mưa. Vi khuẩn Bacillus hay Sporosarcina, được ngủ đông và đóng gói với thức ăn canxi lactate trong các hạt cực nhỏ, được thêm vào kết cấu bê tông. Khi vết nứt xuất hiện, các hạt siêu nhỏ này sẽ tan vỡ ra khiến nước thâm nhập và đánh thức vi khuẩn. Họ sẽ khởi đầu ăn thức ăn và trục xuất các hợp chất đá vôi cứng, lấp đầy những vết nứt.