Tin tức

Làm móng nhà chuẩn xác theo quy trình nào

 

Nền móng được xem là rất quan trọng cho 1 ngôi nhà. Việc xây dựng móng phải đảm bảo những yếu tố công nghệ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết quy trình làm móng chính xác nhất dưới đây!

 

Quy trình khiến móng tại gia bao gồm 1 số bước chính như sau:

+ Đào hố móng.

 

+ Làm phẳng bề mặt hố móng.

 Làm móng nhà chuẩn xác theo quy trình nào

+ Kiểm tra chừng độ lót móng.

 

+ Đổ lót bê tông và cắt đầu cọc.

 

+ Ghép ván khuôn.

 

+ Móng bê tông.

 

+ Tháo ván khuôn.

 

+ Bảo dưỡng bê tông móng sau lúc đổ.

 

Một số lưu ý ở giai đoạn đổ nền

Cuộc điều tra địa chất

Khảo sát địa chất có vai trò quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và mức bền của tòa nhà. Do vậy, có lợi nhất là tiến hành đo đạc và kiểm soát địa chất trước khi bắt đầu làm cho móng. tại vì điều này bạn có thể biết hiện trạng của đất, xem xét liệu đất có phù phù hợp nhằm xây nhà hay ko. Và cũng có biện pháp khắc phục vấn đề sụt nhún nhường nếu như có.

 

Thiết kế móng

Hiện nay có nhiều mẫu móng khác nhau. Nghiên cứu bề ngoài của 1 nền móng là rất quan trọng vì vì nó sẽ giảm thiểu rủi ro sụt lún.

 

Một số chiếc móng đa dạng là:

+ Nền tảng sâu: Đây được coi là 1 nền móng khá sâu. Chỉ được dùng cho các công trình chịu chuyên chở cao như nhà cao tầng hoặc văn phòng chung cư. Loại nền móng này hoàn toàn không được khuyến khích trong các vị trí có nước ngầm vì nó sẽ lắng xuống ở các trận mưa lớn.

 

+ Nền móng nông: Loại móng có độ sâu từ một,2 tới 3,5m được dùng cho những dự án nhẹ hoặc trung bình. Hầu hết những tòa nhà có từ 2-5 tầng sẽ dùng cọc khoan nhồi có các con phố kính từ 0,8-1,4m. Những chiếc đa dạng nhất được xem là 1m và một,2m

 

Vật liệu làm cho móng:

 

 

Chất lượng của vật liệu móng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cấu trúc và chất lượng của nền tảng. Bạn nên chọn nguyên liệu có ích với nguyên cớ rõ ràng nhằm yên tâm về chất lượng.

 

Đội ngũ người lao động thi công lành nghề:

Tốt nhất, bạn nên chọn những nhà thầu và đội thi công có kinh nghiệm để đảm bảo rằng nền tảng được đổ theo quy trình, kết cấu móng ổn định và chắc chắn. Cần theo dõi chặt chẽ nhằm kịp thời nhận thấy và tinh chỉnh lỗi ví như có bạn.

 

Việc đổ móng rất quan yếu đối với 1 ngôi nhà thành ra bạn nên lựa chọn hiểu kỹ các chế độ và theo dõi chặt chẽ. Tránh tác động của sụt nhún nhường.

 

Chọn thiết bị trộn bê tông chất lượng cũng được xem là biện pháp để có được được phần vữa đạt tiêu chuẩn cho móng nhà chắc khỏe, không sụt nhún mình, nứt vỡ lẽ. Quý vị có thể liên lạc Rồng Việt trong đường dây nóng 0923.079.779 (P.KD) nhằm nhận ngay giảm giá của chúng tôi.

 

Trên đây là những gì bạn cần biết về liệu trình làm móng chính xác nhất. Tìm hiểu và hiểu công đoạn thi công dự án của bạn!