Tin tức

Đổ bê tông cột ko bị rỗ như thế nào

Đổ bê tông cột ko bị rỗ như thế nào

 

Bạn đang đau đầu do những cột bê tông tại tòa nhà của bạn lúc đổ nước xuất hiện rỗ? Bạn đang lựa chọn giải pháp đổ bê tông mà ko rỗ? Đừng lo âu, bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều này. Hãy cứng cáp rằng bạn chỉ khiến cho theo giải pháp chúng tôi đã bày sẽ ko bao giờ gặp phải rỗ khi đổ bê tông. Hãy cùng tìm kiếm hiểu!

 

Nguyên nhân của độ xốp cột bê tông lúc đổ

Muốn chữa bệnh phải chọn lọc nguyên nhân! Đó là sự thật phải không? Do đó, để giải quyết hoàn toàn tình trạng này, bạn phải biết lý do của bê tông xốp.

 

Vậy đâu là nguyên nhân? Lưu ý các gạch đầu chiếc bên dưới, vì chúng được xem là "thủ phạm" khiến cột những tông của bạn rơi vào tình huống này:

 

- Bê tông ko được đảo đều.

 

- Cát trộn quá phổ biến, kích thước đá ko đều.

 

- Bê tông quá khô, thiếu độ ẩm và hơn thế nữa khi thời tiết hot, độ xốp sẽ rất cao.

 

- Ván khuôn bị rò rỉ khiến cho nó không thể lắp đúng và làm chảy vữa xi măng phía ở, bởi vậy gây ra bọt khí.

 

Biết bốn nguyên nhân chính trong trên sẽ giúp bạn đơn giản đổ bê tông mà ko rỗ. Tuy nhiên, cũng có một số nguyên do khác như bởi thời tiết, đầm không đủ mạnh, vật liệu kém uy tín, v.v.

 

6 lưu ý về giải pháp đổ bê tông không bao giờ rỗ

Ngoài việc tuân theo các bước đổ bê tông thông thường, công thức đổ bê tông không rỗ cần chú ý những vấn đề quan trọng sau:

 

- Trước tiên, kỹ lưỡng rà soát ván khuôn tới đúng chỗ đứng chưa. Nếu bạn dùng ván khuôn bằng gỗ, tưới nước thường xuyên được xem là cần thiết nhằm khiến ẩm ván khuôn. Điều này giúp bê tông hóa bê tông và ko bị nghiền nát.

 

- Thứ 2, thiết bị móc máy cần bảo đảm đủ cho tất cả công đoạn đổ bê tông.

 

- Thứ ba, trước lúc đổ bê tông, bạn phải đảm bảo ván khuôn đã được khiến sạch, tưới nước và làm sạch.

 

- Thứ tư, trộn bê tông theo tiêu chuẩn để tăng khả năng khi đổ cột bê tông mà không rỗ.

 

- Thư hàng năm, lúc đổ bê tông, các cột phải được đổ liên tiếp và chúng không được giới hạn đột ngột hoặc nghỉ tùy ý.

 

- Thứ sáu, sau khi tháo túa ván khuôn, cần phải xử lý ngay bê tông. Thời gian tốt nhất để dỡ ván khuôn được xem là 36 tới 48 giờ. Sau đấy, bê tông phải được bảo dưỡng liên tiếp trong 2 đến 4 ngày nhằm bảo đảm hiệu quả làm cho việc của bê tông cho những công trình sau này.

 

Phần kết

Bài viết trên đã san sẻ với bạn 1 số nguyên do cũng như lưu ý về công thức đổ bê tông không rỗ. Hy vẳng sẽ giúp bạn ở công tác xây dựng gần tới. Nếu bạn có bất kỳ nghi vấn hay mối quan tâm về những vấn đề xây dựng hay vật liệu thi công, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi ngay lập tức! Rất vui được chia sẻ với bạn!