Tìm kiếm nâng cao

Tin tức

QUY TRÌNH NƯỚC TRỘN BÊ TÔNG VÀ VỮA

Khi trộn xi măng, cốt liệu với bất cứ loại nước nào, cũng sẽ được hỗn hợp bê tông hoặc vữa dẻo,

QUY TRÌNH NƯỚC TRỘN BÊ TÔNG VÀ VỮA

Khi trộn xi măng, cốt liệu với bất cứ loại nước nào, cũng sẽ được hỗn hợp bê tông hoặc vữa dẻo, sau đó sẽ biến cứng, may tron be tong nhưng nếu nước trộn không đảm bảo thì chất lượng bê tông và vữa sẽ không tốt, ảnh hưởng chất lượng công trình.

 

Nước trộn bê tông được quy định trong tiêu chuẩn ViệtNamcó những yêu cầu sau đây:

-                          Thứ nhất, không có váng dầu mơ, vì dầu mỡ có thể làm chậm sự đông kết đóng rắn của xi măng và làm giảm sự liên kết của xi măng thiết bị xây dựng với cốt liệu trong bê tông và vữa, từ đó giảm cường độ của chúng.        

 

-                          Thứ hai, nước trộn không có màu khi dùng cho bê tông và vữa hoàn thiện.

 

-                          Thứ ba, lượng tạp chất hữu cơ không vượt quá 15mg/l. Hợp chất này có thể làm bê tông chậm đóng rắn. Nước bốc mùi hôi thối thể hiện máy trộn bê tông hàm lượng chất hữu cơ quá nhiều, không dùng được.

 

-                          Thứ tư, nước trộn có độ pH không nhỏ hơn 4 và không lớn hơn 12,5 vì các yếu tố này có liên quan đến độ bền của cối trộn bê tông sau này do có tính axit và độ kiềm cao.

 

-                          Thứ năm, lượng muối hòa tan, lượng cặn không tan và đặc biệt là hàm lượng ion sunfat (SO42-) và ion (Cl-) trong nước trộn không được vượt quá giới hạn cho phép đối với từng trường hợp cụ thể được quy định trong tiêu chuẩn máy xây dựng vì chúng ảnh hưởng đến sự đông cứng, cường độ và độ bền của bê tông và vữa cũng như cốt thép trong bê tông cốt thép.

 

Ngoài nước trộn, nước dùng để bảo dưỡng bê tông và vữa (tưới nước) và nước rửa cốt liệu (cát, đá) cũng phải đạt các yêu cầu như vậy.

 

Tóm lại là phải lựa chọn loại nước thích hợp may xay dung cho bê tông và vữa thông qua khảo sát và thí nghiệm các chỉ tiêu tính chất nêu trên của nó. Nếu đạt yêu cầu tiêu chuẩn mới có thể sử dụng được.

 

Các nhà xây dựng cũng nên lưu ý, nhiều tài liệu trong và ngoài nước có đề cập đến việc nước dùng để ăn, uống được (như nước giếng khoan, nước máy, nước mưa...) giá máy trộn bê tông thì hoàn toàn dùng được cho bê tông và vữa. 


EnglishVietnamese
  • TIN TỨC
  • SẢN PHẨM BÁN CHẠY
  • ÐỐI TÁC
  • Thống Kê
  • HÌNH ẢNH