Tìm kiếm nâng cao

Tin tức

Đẩy Nhanh Tiến Độ Thi Công Bằng Cốp Pha Chống Ngoài

Từ những năm 80 của thế kỷ trước các chuyên gia Nga đã thiết kế và chế tạo cốp pha công-xon sử dụng cho việc thi công các khối đổ có khối lượng lớn tại công trường máy xây dựng Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Loại cốp pha này có diện tích bề mặt lớn, đảm bảo độ phẳng, sử dụng được nhiều lần và được coi là hiện đại nhất lúc đó.Tiếp theo tại các công trường thủy điện Yaly, thủy, điện Tuyên Quang, thủy điện Sơn La…. Thợ Sông Đà chế tạo các loại cốp pha kích thước 2mx5m,3mx5m… có kết cấu nhỏ và đơn giản để phục vụ cho công tác máy trộn bê tông Đập tràn, máy trộn bê tông cửa nhận nước.

Mới đây, Công ty CP Sông Đà 5 được giao nhiệm vụ đảm nhiệm khối lượng máy trộn bê tông chính tại Công trường thủy điện Lai Châu. Nhiều năm thi công trên các công trường trọng điểm Phó Tổng giám đốc- Kỹ sư Đỗ Quang Lợi và các đồng nghiệp trăn trở nghiên cứu phải chế tạo loại cốp pha tấm lớn phù hợp với điều kiện Việt Nam. Ông đã tìm tòi nhiều loại cốp pha của các nước có nền công nghiệp thiết bị xây dựng phát triển


Cốp pha chống ngoài đang thi công tại Cửa lấy nước- Công trình Thủy điện Lai Châu. Máy xây dựng

Cốp pha công- xon của Nga nặng nề, chi phí vật liệu thiết bị xây dựng lớn, khó khăn cho người thợ trong việc lắp dựng, loại cốp pha của hãng DOKA (Ấn độ ) nhẹ nhàng, thuận lợi trong việc thiết bị thi công nhưng thiết bị đặc chủng, giá thành cao. Từ ý tưởng đó, nhiệm vụ được giao cho Kỹ sư và cộng sự Phòng kỹ thuật Công ty triển khai. Tháng 5-2012 sản phẩm Cốp pha chống ngoài đã ra đời tại xưởng cơ khí Công ty Sông Đà 5 nằm bên bờ trái công trình thủy điện Lai châu. Một tuần sau khi hoàn thiện, tấm cốp pha chống ngoài đã được những người thợ Xí nghiệp Sông Đà 5.06 lắp đặt cho hạng mục Cửa nhận nước với độ chính xác cao. Sử dụng cốp pha chống ngoài, ưu điểm lớn nhất thời gian lắp dựng và tháo dỡ nhanh, căn chỉnh dễ dàng bằng thủ công, thuận tiện, đảm bảo an toàn. Giá thành chế tạo cho một đơn vị sản phẩm thấp bởi tất cả vật liệu có thể tận dụng và sẵn có ở trong nước. Cốp pha kiểu này tạo cho bề mặt máy trộn bê tông đẹp, luân chuyển nhiều lần phù hợp với các Block bê tông có khối lượng lớn.

Việc chế tạo và đưa vào sử dụng thành công cốp pha chống ngoài khẳng định nội lực, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, kỹ sư Công ty CP Sông Đà 5 trong xu thế đổi mới và phát triển công nghệ xây dựng hiện đại. Góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy điện Lai châu .

EnglishVietnamese
  • TIN TỨC
  • SẢN PHẨM BÁN CHẠY
  • ÐỐI TÁC
  • Thống Kê
  • HÌNH ẢNH